Du thuyền qua đêm tại Vịnh Hạ Long, Việt Nam

“Chúng tôi đang trên thuyền sai,” anh hét lên trong sự phẫn nộ hoàn toàn khi anh quay lại nhìn cái đống rác gần đó.

Chiếc thuyền kia đang tổ chức một bữa tiệc, hoàn chỉnh với nhạc dance điện tử lớn vang dội lên tường của chúng tôi.

Kid – tên của cậu ấy là Kid – giả vờ như thể cậu ấy đã sẵn sàng nhảy xuống nước và bơi vào “chiếc thuyền bên”, như những gì cậu gọi. Điều duy nhất ngăn anh lại là những con sứa khổng lồ mà Matt bắt gặp vào đêm hôm đó. “Có thể có rất nhiều người trong số họ đến từ đâu,” Matt cảnh báo.

“Tôi đúng nơi tôi muốn,” tôi nói một cách bực bội khi tôi leo lên cầu thang để tìm kiếm một chút yên tĩnh.

Đây chính là cách tôi tưởng tượng ngày của tôi sẽ kết thúc – nằm thoải mái trên boong trên cùng của chiếc thuyền, với một thức uống trong một tay và một cuốn sách Neil Gaiman ở bên dưới bầu trời nhung. Tour tham quan việt nam trong 17 ngày

Những ngôi sao không sao – trở nên khó nắm bắt như sự an tâm trong những ngày này – nhưng sự trống rỗng là điều trị kỳ quặc.

Tôi đã chia sẻ chiếc thuyền với hàng tá khách du lịch khác từ khắp nơi trên thế giới: ba cặp vợ chồng đến từ Mỹ, Úc và Bồ Đào Nha; hai người bạn từ Thụy Sĩ; một gia đình nhỏ đến từ New Zealand và ba du khách ba lô độc thân khác đến từ Canada, Tây Ban Nha và Anh. Kid, người Canada, là người sống động nhất trong số họ.

Thật buồn cười chỉ sau một ngày lưu diễn, chúng tôi cảm thấy như một gia đình hạnh phúc lớn, như anh chị em. Hay không, cho rằng Kid và một trong những phụ nữ Thụy Sĩ đã nhảy múa tán tỉnh trong một góc.

GÌ ĐƯỢC BẢO HIỂM TRONG HƯỚNG DẪN NÀY?

Hành trình của tôi đến Vịnh Hạ Long bắt đầu ở Hà Nội, cách 170 km về phía tây. Vào ngày thứ năm của tôi, cuối cùng tôi đã quyết định rời khỏi thành phố và Di sản thế giới được UNESCO công nhận là một lựa chọn dễ dàng. Tour khám phá việt nam và cambodia

Hanoi Municipal Hotel, nơi tôi ở lại, cung cấp một loạt các tour du lịch với mức giá cạnh tranh. Tôi có hành trình này chỉ với USD60. Không tệ, tôi nghĩ. Ngày hôm sau, tôi được đón bằng một chiếc xe tải và được chuyển sang một chiếc xe buýt nhỏ đi đến vịnh.

Đó là một chuyến đi hai tiếng rưỡi, bị gián đoạn chỉ bằng một chặng đường dài tại một cửa hàng lưu niệm, nơi tôi lấy bữa sáng dưới dạng bưởi tươi.

Khi chúng tôi đến cầu cảng, chúng tôi được yêu cầu chờ một thời gian ngắn trước khi lên máy bay.

Sau đó chúng tôi được dẫn đến nhà hàng trên tàu và chuẩn bị cho bữa trưa. Không có gì đặc biệt về bữa ăn, ngoại trừ việc “không đặc biệt” của nó là một cuộc trò chuyện thú vị. Tour du lịch đến CARIBBEAN

Tình bạn tuyệt vời luôn bắt đầu bằng một cái gì đó như, “Người đàn ông, chúng ta đang ăn những gì?”

Những chiếc thuyền rác không phải là cách tôi hình dung nó.

Tất cả đều được sơn màu trắng như những bóng ma của những gì tôi tưởng tượng ra. Và cũng giống như ma, chúng dễ dàng bị che bởi sương mù dày đặc lờ mờ trên mặt nước yên tĩnh.

Chúng ta không có cánh buồm chữ ký, nhưng mọi góc đều gọn gàng và ngăn nắp. Ngay cả phòng của tôi cũng không có gì mà tôi có thể phàn nàn. Nó nhỏ, như mong đợi, nhưng đủ thoải mái. Không vấn đề gì, tôi sẽ dành phần lớn thời gian của mình ở bên ngoài.

Tầng trên cùng trở thành vùng thoải mái của tôi. Và có vẻ như mọi người đều giống nhau.

Chúng tôi luôn thấy mình nằm dài trên một trong những chiếc giường trên bãi biển trong khi ngắm những vách đá vôi băng qua.

Không có chạy ra khỏi chúng. Gần 2000 hòn đảo nổi lên từ mặt nước có thể lấp lánh dưới ánh mặt trời nếu không bị sương mù che khuất. Thuyền của chúng tôi đi thuyền nhẹ nhàng và cẩn thận ở giữa các đỉnh núi và xuyên qua màn sương làm tăng thêm bầu không khí bí ẩn.

Giống như trong các bộ phim giả tưởng! Đây là cách cuộc phiêu lưu bắt đầu! Sai rồi.

Không có gì mạo hiểm về điểm dừng của chúng tôi ngày hôm đó. Tất cả chúng đều bị kẹt. Tôi đã sẵn sàng để nhận được pissed tại khách du lịch nói chung, nhưng sau đó tôi nhận ra tôi là một trong số họ. Đốt cháy.

Khi chiếc thuyền neo đậu trên bục gỗ trên đảo Bồ Hòn, cả nhóm ngay lập tức tiến về phía lối ra và đi theo đám đông lên cầu thang đến khoảng trống lớn trên bức tường đá vôi to lớn đang đứng sừng sững trước mặt chúng tôi.

Hang Sửng Sốt , còn được gọi là Hang Sửng sốt, là một trong những điểm dừng phổ biến nhất ở Vịnh Hạ Long. Sự đi lên không phải là khó khăn như tán lá cung cấp bóng râm, mặc dù không cần thiết vào thời điểm đó. Leo lên từ từ cho thấy một cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời của phần này của vịnh.

Hang Sửng Sốt có hai phòng.

Đầu tiên tương tự như một phòng hát, trong khi các khác đe dọa với kích thước. Phòng thứ hai được cho là có thể chứa tới một nghìn người cùng một lúc. Cuộc phiêu lưu khám phá nam cực

Một khe hở lớn cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên vào, nhưng đèn nhiều màu vẽ rung động nhân tạo trên các bức tường của hang động. Nhũ đá tô điểm trần nhà, và hình thành đá – một trông giống như một con khủng long đuôi và một trông giống như một dương vật tự hào – phục vụ giải trí giàu trí tưởng tượng trên đường đi.

Điểm dừng chân thứ hai của chúng tôi là một dải cát hình lưỡi liềm có tên là Ti Top Beach, được đặt theo tên tiếng Nga austronaut Germane Ti Top, người đặt chân lên hòn đảo này với Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1962.

Bãi biển nhỏ và đông đúc trong chuyến đi của tôi dọc theo nó mà không cần tiếp xúc với một bather mặt trời đã chứng minh gần như không thể. Có một quán bar.

Có một trận bóng đá. Nó cảm thấy như tất cả những gì nó sẽ mất là một người nữa và hòn đảo sẽ chìm vào sâu trong biển.

Ngăn kéo đám đông lớn ở đây là quan điểm, ngồi trên đỉnh một vách đá. Con đường lên dốc và hẹp đến mức người ta phải dừng lại và di chuyển sang một bên để cho phép giao thông đối lập.

Quan điểm, trong khi tốt, không phải là quyến rũ như là một trong những từ hang động bất ngờ, vì vậy nếu bạn không có nhiều của một fan hâm mộ tăng, bạn có thể muốn bỏ qua nó.

Chợ nổi

Trạm dừng thuyền kayak của chúng tôi là một loạt những chiếc bè mang những túp lều bằng gỗ. Nhóm của chúng tôi chia thành các cặp, mỗi cặp chọn một kayak sơn tươi sáng.

“Ba mươi phút”, hét lên hướng dẫn của chúng tôi, nhưng không ai nghe hoặc theo dõi. Tại thời điểm đó, hầu hết đã được paddled đi và hầu hết sẽ trở lại hơn một giờ sau đó, tìm kiếm giải khát. Và ngay trên cue, người bán lái thuyền của họ của goodies tiếp cận khu vực.

Hành trình khá ngắn. Tôi nhận ra rằng buổi tối trên boong trên cùng, sau khi tôi hoàn thành một chương khác của cuốn sách tôi đã mang theo. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ, nhưng tôi không thể không ước gì mình ở lại lâu hơn.

Tôi không thấy nhiều, và những gì tôi thấy đã bị tràn ngập bởingười đi bộkhách du lịch. Có lẽ chuyến lưu diễn 3 ngày sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn. Có lẽ, tôi nên đặt chỗ với một nhà điều hành tour du lịch tốt hơn.

Kỳ lạ thay, đó là những khoảnh khắc trên boong trên cùng của chiếc thuyền, nơi tôi ngắm nhìn bầu trời không có sao, đã trở thành đỉnh của toàn bộ hành trình.